วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

FUJI route near tokyo

เป้าหมายหลักของทริปญี่ปุ่นหลาย ๆ คนคงจะคล้าย ๆ ผม นั่นก็คือการได้ไปเห็นภูเขาไฟฟูจิของจริงเต็ม ๆ ตาสักครั้งใช่ไหมครับ แต่ทว่า......จากโตเกียว มีที่ไหนใกล้ ๆ ที่เราจะไปชมฟูจิได้มั่งหละ ?

Route ที่ 1 Hakone เดินทางจาก Shinjuku
ความยากเข้าถึง ★
cr : http://www.town.hakone.kanagawa.jp
Hakone ถือเป็นเส้นทางฮิตสุด ๆ สำหรับคนที่ได้ไปญี่ปุ่นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ นอกจากจะได้ชมภูเขาไฟฟูจิลูกใหญ่เต็ม ๆ ตาแล้ว ยังได้นั่ง Rope Way ไปยัง Owakudani สถานที่ที่มีไข่ดำอันเลื่องชื่อ ว่ากันว่ากิน 1 ลูก อายุจะยืนขึ้นอีกถึง 5 ปี และยังได้ร่องเรือใน "ทะเลสาบอาชิ" อีกด้วย (ทะเลสาบในภาพด้านบน)

การเดินทางแบบใช้เวลาไปกลับ 1 วัน
  1. Shinjuku (Odakyo Odawara Line Exp.) → Odawara ลงรถ
  2. ขึ้น Hakone Tozan Line → Gora ลงรถเพื่อต่อขึ้น Rope Way
  3. ต่อจากนี้ไม่มีอะไรยากครับ Rope way จะพาเราไปยัง Owakudani (ยอดเขา) เราสามารถลงที่จุดนี้เพื่อชมทิวทัศน์ที่นี่และซื้อไข่ดำมาลองทานได้ หลังจากเที่ยวจนเต็มอิ่มแล้วให้ขึ้น Rope Way ฝากตรงข้ามจากที่เรามา เราจะเดินทางต่อเพื่อมุ่งหน้าลงขึ้นเรือโจรสลัดล่องทะเลสาบอาชิ ก่อนขึ้นเรือแนะนำให้เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนนะครับ
  4. ขากลับนั่ง Bus ที่ขึ้นป้ายว่า Hakone Yumoto (箱根湯本駅) จะสามารถนั่งกลับไปทีสถานีเริ่มต้นได้
เราสามารถไป Hakone ได้โดยซื้อ Hakone Free Pass 5,140 เยน ซึ่งช่วยประหยัดค่าเดินทางของเราได้ประมาณ 1,300 เยน เมื่อเทียบกับการเดินทางแบบปกติไม่ใช้ Pass โดยตั๋ว Pass นี้จะรวมค่าเดินทางทุกอย่างตั้งแต่นั่งรถไฟจากชินจูกุไปจนถึงนั่งเรือ นั่งบัส นั่งโรปเวย์ และนั่งรถไฟกลับ สรุปคือ ซื้อใบเดียวนั่งได้ทุกอย่าง เพียงแค่โชว์ Pass ให้เจ้าหน้าที่ดูเท่านั้น !
Hakone Free Passสามารถซื้อได้ที่สถานี Shinjuku ตรงก่อนทางเข้า Odakyu Line หรือจะหาซื้อจากตัวแทนในเมืองไทยก็ได้เช่นกัน
จุดถ่ายภาพตามภาพปกของ Route นี้อยู่ที่หอชมวิว Narukawa Bijutsukan (成川美術館) หอนี้อยู่ที่จุดลงเรือขากลับที่ Moto Hakone(元箱根)
https://goo.gl/maps/tnBe5FzQEAk

Route ที่ 2 เดินทางจาก Shinjuku
ความยากเข้าถึง ★
cr : http:///www.fujisan.ne.jp
Kawakuchiko เป็นอีกสถานที่ที่เราเดินทางไปเพื่อชมภูเขาไฟฟูจิได้ไม่ยาก เพียงแค่ลงจากสถานีเราก็สามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เต็มอิ่มได้ทันที

การเดินทาง
  1. JR Azusa Line (Shinjuku) → Otsuki Station ประมาณ 1,200 เยน (หากใครมี JR West Pass จะสามารถใช้ได้ถึงแค่จุดนี้เท่านั้น ต่อจากนี้จะต้องเสียตังค์นะ)
  2. จาก Otsuki Station นั่ง FujikyuKo Line → Kawakuchi Station ประมาณ 1,110 เยน ระยะเวลา 1.10 ชั่วโมงนิด ๆ จากสถานีนี้เราสามารถหยิบแผ่นพับแผนที่เพื่อใช้ในการเดินทางหรือนั่ง Bus ชมสถานที่ต่าง ๆ ที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้
จริง ๆ มี Bus จาก Shinjuku ถึง Kawakuchiko ในราคาประมาณ 1,750 เยนเท่านั้น หากเราสามารถนั่งบัสได้จะประหยัดไปอีกเยอะเลยทีเดียว แต่ต้องระวังเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เพราะหากเจอรถติดในโตเกียวแล้วละก็ จากประสบการณ์ของผมมันเลวร้ายยิ่งกว่ากรุงเทพเสียอีกนะ
จุดชมวิวยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด
 cr : http:///www.fujisan.ne.jp
  1. Tenjo-Zan (天上山) เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาช่วงเดือน 7 และ 8 นอกจากจะได้เห็นดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งแล้ว ยังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิไกล ๆ ได้อีกด้วย (แต่ฟูจิช่วงเดือนนี้จะยังไม่มีหิมะปกคลุมนะครับ)
    เดินทางมาจุดนี้โดย นั่ง Retro Bus (レトロバス) สาย Kawakuchiko (河口湖線) ไปลงที่ป้าย Rope Way Entrance (ロープウェイ入口)
  2. Ubuyaka-Saki (産屋ヶ崎) จุดชมวิวที่สามารถเห็นดอกซากุระและฟูจิไปพร้อม ๆ กัน
    เดินทางมาจุดนี้โดย นั่ง Retro Bus (レトロバス) สาย Kawakuchiko (河口湖線) ไปลงที่ป้าย Ubuyaka-Saki (産屋ヶ崎)
  3. Ooishi-Koen (大石公園) จุดชมวิวที่สามารถชมภูเขาไฟฟูจิได้สวยงามตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกลางเดือน 6 และ เดือน 7 ซึ่งเป็นช่วงที่มีดอกลาเวนเดอร์ปลูกประดับไว้เราสามารถเก็บภาพทุ่งดอกลาเวนเดอร์กับภูเขาไฟฟูจิได้ในช่วงเดือนนี้
    เดินทางมาจุดนี้โดย นั่ง Retro Bus (レトロバス) สาย Kawakuchiko (河口湖線) ไปลงที่ป้าย ShizenSeikatsuKan (自然生活館)
  4. Momichi Tunnel (もみじトンネル) จุดชมวิวพร้อมกับใบเมเปิ้ลสีแดงจุดนี้อยู่ใกล้ ๆ กับ Ooishi เลยครับ เพียงนั่งบัส Retro ลงที่ป้าย ShizenSeikatsuKan (自然生活館) แล้วเดินต่ออีกเพียง 15 นาทีเท่านั้น

Route ที่ 3 Arakurayama-Senkenkoen (Chureito Pagoda) เดินทางจาก Shinjuku
ความยากเข้าถึง ★
cr : http://www.win4000.com
Arakurayama Senkenkoen (新倉山浅問公園) หรือ Chureito Pagoda เจดีย์แดง 5 ชั้นที่มองเห็นภูเขาไฟฟูจินี้ตั้งอยู่ที่ Fujiyoshida, Yamanashi เป็นเส้นทางผ่านก่อนจะถึง Kawakuchiko หากเรามีแผนเดินทางไป Kawakuchiko โดยไม่มีสัมภาระเดินทางก็อย่าลืมแวะลงเก็บภาพสวย ๆ ที่นี่กันครับ แต่หากใครมีสัมภาระแบกมาด้วยและมีแผนจะไปพักที่ Kawakuchiko ผมแนะนำให้เดินทางไปเก็บของก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมาใหม่ เนื่องจากที่นี่เราต้องเดินเท้าจากสถานีไปประมาณ 1.1 กิโลเมตร

การเดินทาง
  1. JR Azusa Line (Shinjuku) → Otsuki Station ประมาณ 1,200 เยน (JR West Pass จะใช้ได้ถึงจุดนี้ครับ ต่อจากนี้จะถูกชาร์จประมาณ 1,100 เยน)
  2. เปลี่ยนสายเป็น FujikyuKo Line (富士急行線) → ลงที่ ShimoYoshida (下吉田駅) 
  3. จากนั้นเดินเท้าโดยใช้ GPS นำทางโดยเซิจหาสถานที่ชือ 新倉山浅問公園 หรือ  Chureito Pagoda แล้วเดินตามทางที่ GPS แนะนำได้เลย หรือ จิ้มลิ้งด้านล่างนี้เพื่อดูพิกัดสถานที่นี้
    https://goo.gl/maps/Rj5A4t3HpyA2
    ระยะเดินจากสถานีถึงจุดหมายประมาณ 1.1 กิโลเมตร

Route ที่ 4 Takao-San เดินทางจาก Shinjuku
ความยากเข้าถึง ★☆
cr : https://jp-route.blogspot.com ภาพฟูจิซังตอนเย็น
Takao-San เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีและจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิอีก 1 จุดที่ไกล้โตเกียว แต่การเดินทางเพื่อไปให้ถึงจุดชมวิวนั้นต้องเดินขึ้นเขาเท่านั้น ! 

การเดินทาง
  1. Keio-Shin Line (Shinjuku) → Takaosan-Guchi (高尾山口駅)
  2. เดินไปยัง Kiyotaki Station (清滝駅) เพื่อนั่ง Cable Car ไปยัง Takao-San (高尾山)
  3. จาก Takao-San จนถึงยอด ต้องเดินเท่านั้น (หากเดินอย่างเดียวประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้วครับ แต่หากเดินชมธรรมชาติไปด้วยแวะทานอาหารและซื้อขนมไปด้วยก็จะใช้เวลาประมาณ 3 - 4 ชั่วโมงครับ)
จากสถานี TakaoSan-Guchi เราสามารถเลือกนั่ง Cable Car  หรือ เดินเท้า เพื่อไปยัง Takao-San ก็ได้ หากเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทางเลือกเดินขึ้นน่าจะดีที่สุด เพราะสองข้างทางเดินมีต้นเมเปิ้ลเปลี่ยนสีเต็มไปหมดเลยครับ!

Load disqus comments

0 ความคิดเห็น