วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

โคร็อกเกะเนื้อชุบแป้งทอดฉ่ำน้ำซุป ณ อาซากุสะ Asakusa Menchi (Mini Review)


โคร็อกเกะเนื้อชุบแป้งทอดฉ่ำน้ำซุป ณ อาซากุสะ Asakusa Menchi (浅草メンチ) (Mini Review)
แอดมินยอมรับว่าคาดไม่ถึงจะได้เจอร้านนี้
เนื่องจากเป็นร้านเล็กๆที่อยู่ตรงทางผ่านจากวัดอาซากุสะ ตอนนั้น GPS เริ่มทำตัวง้องแง้งทำให้เปิดตามหาร้านยากมาก พอจะรู้ว่าร้านต้องไปทางไหนแต่ไม่มีตำแหน่งแน่นอนชี้ชัดให้ และเวลายิ่งกระชั้นชิดเพราะต้องไปตามหาอย่างอื่นต่อ

ระหว่างทางที่กำลังเดินหลังจากตัดใจไปแล้วเพื่อนแอดมินก็สะกิด (แอดมินจ้องหน้าจอมือถือพร้อมกำลังสบถสาบแช่งสัญญาณไวไฟพ็อกเก็ตอยู่) ว่า เฮ้ย มีคนต่อแถวร้านข้างหน้าเพียบเลยว่ะ คิดว่าเป็นร้านอะไร
แอดมินไม่สนครับเจอคนต่อแถวก็เข้าไปต่อด้วยเลยจากประสบการณ์ที่ถ้าชักช้ายิ่งคนต่อเยอะ ไปต่อแถวก่อนแล้วค่อยดูว่านี่แถวอะไร (อย่าทำตามแอดมินนะ)

หลังจากต่อแถวก็พบว่าเป็นร้านขายอะไรซักอย่างชุบแป้งทอด แอดมินก็ซื้อมาครับ ซื้อมาชิ้นเดียวเพื่อชิมและเพื่อนแอดมินไม่ยอมซื้อเพราะงก เค็มยิ่งกว่าทะเลสาบเดดซี อะไรที่ไม่ใช่มื้อหลักมันไม่ยอมซื้อซะงั้น

หลังจากซื้อมาครับ เพื่อนทุกคนก็มายืนมองก้อนของทอดที่อยู่ในมือแอดมิน มองหน้ากันแล้วก็พูดกันว่า ใช่ร้านนี้ป่ะวะที่ตามหากันอยู่ แอดมินเลยจะลองกัดซักคำเพื่อดูข้างใน แต่ตอนกำลังจะกินนั่นเอง พนักงานเข้ามาพูดว่าขอกรุณาให้ไปทานที่โซนที่ทางร้านจัดให้ เพื่ออะไรแอดมินไม่ทราบแต่แอดมินก็ไม่คิดมากเดี๋ยวเสียเวลากิน(ตะกละนั่นเอง) แอดมินก็เดินไปยืนในโซนที่เขาจัดไว้ให้ทาน ซึ่งมีคนนั่ง/ยืนทานไอ้ของทอดนี่อยู่เพียบ

หลังจากลองกัดไปคำแรก สัมผัสแรกคือ ความกรอบของแป้งทอดครับ เลี่ยนน้ำมันนิดหน่อยแต่หลังจากที่เนื้อบดผสมเครื่องปรุงและน้ำซุปเนื้อทะลักเข้าไปในปากแล้ว ไอ้ความเลี่ยนดันกลายเป็นความอร่อย เปลือกทอดกรอบข้างนอกกักเก็บซุปและความหอมไว้จนตอนกัดคำแรกเหมือนมันจะระเบิดอุมามิในปาก (โครตเวอร์) ยิ่งของแอดมินได้ชิ้นที่ร้านเขาทอดมาร้อนๆอีก โชคดีที่ตอนนั้นเป็นหน้าหนาวอากาศมันเย็นแอดมินเลยปากไม่พอง

แอดมินจัดการกับของทอดชิ้นนี้ในเวลารวดเร็วครับเพราะขนาดมันไม่ใหญ่มาก แต่ความอร่อยมาเต็มจนแอดมินอยากเดินกลับไปซื้อ แต่ไม่ทันซะแล้วแถวที่เคยต่อมันยาวออกมาเกือบ2เท่า ขนาดตอนแรกยังต้องต่อแถวประมาณ5นาที เลยล้มเลิกความตั้งใจไปเพราะต้องรีบไปต่อ แต่แอดมินก็ได้หยอกล้อเพื่อนๆแอดมินที่ไม่ได้ทานแทน เพราะกินไอ้นี่ในอากาศหนาวๆมันอร่อยคุ้มค่าที่ไปต่อแถวจริงๆ

ลายแทงสมบัติ

Asakusa Menchi
(浅草メンチ)
浅草2-3-3
Taitō, Tōkyō
111-0032
Japan
Tel. +81 3-6231-6629


Open Hour
Mon-Sun 10:00 AM-6:00 PM


Google Map


Foursquare

ภาพประกอบ Credit : https://foursquare.com/v/浅草メンチ/4c2964b33492a593bcf4b828?openPhotoId=5722c9cdcd102256e1797afe


*หมายเหตุ ภาพที่มีเครดิตติดอยู่จะเป็นภาพที่แอดมินขอใช้จากเว็บFoursquareนะครับเพราะแอดมินไม่ได้ไปอย่างเพรียบพร้อมหรือตั้งไปที่จะไปถ่ายทริป นี่เป็นแค่ประสบการณ์ไปเที่ยวแบบ Backpack กับเพื่อนแอดมินมาเล่าสู่กันฟังเท่านั้น
Load disqus comments

0 ความคิดเห็น